Dịch Vụ nhà hàng của cộng đồng DAST 369 có rất nhiều hoạt động phục vụ đi kèm.
5 loại hình dịch vụ nhà hàng:
- Dịch vụ phục vụ ăn uống trực tiếp tại nhà hàng, quán ăn
- Dịch vụ đặt bàn giữ chỗ tại nhà hàng
- Dịch vụ “đồ ăn mang về”
- Dịch vụ giao hàng tận nơi
- Catering Service – Dịch vụ đặt tiệc theo yêu cầu
1. Dịch vụ phục vụ ăn uống trực tiếp tại nhà hàng
Khách hàng sẽ trực tiếp đến nhà hàng, quán ăn của bạn để lựa chọn đồ ăn và được các nhân viên phục vụ trực tiếp tại nhà hàng, bao gồm từ khâu tiếp đón cho đến lúc ra về. Nhiệm vụ của mọi nhân viên nhà hàng là đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, khiến khách cảm thấy hài lòng, vui vẻ nhất, từ chất lượng tiếp đón, đến chất lượng món ăn, thái độ phục vụ, trải nghiệm không gian,…
2. Dịch vụ đặt bàn giữ chỗ
- Đặt bàn giữ chỗ trước là một trong các hình thức chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp đang được các nhà hàng hàng đầu thế giới coi trọng nhất hiện nay, là một bước gián tiếp tăng doanh thu cho nhà hàng khi mức độ yêu mến và hài lòng của khách hàng ngày một tăng lên. Chưa kể, việc khách hàng đặt trước cũng giúp nhà hàng chủ động hơn rất nhiều trong khâu phục vụ, chuẩn bị nguyên liệu và tiết kiệm chi phí.
- Với khách hàng thì vẫn giữ thói quen cũ, đến sát giờ cần đi ăn, cần đặt tiệc mới cuồng cuống đi tìm chọn nhà hàng qua trí nhớ cũ, qua kênh bạn bè, người thân,… rồi gọi điện đặt bàn. May mắn có chỗ thì đến “ngồi tạm bàn nào cũng được”, ngồi chật tí cũng được. Không may mắn, thì cứ “đánh liều” đến quán, còn chỗ thì vào, không còn chỗ thì đi quán khác,… vừa mệt mỏi, vừa tốn thời gian. Đôi khi, chính các nhà hàng còn bị “vạ lây” vì bị khách ghét do… không được phục vụ.
Quy trình xử lý thông tin đặt bàn phải được thực hiện một cách chính xác, đúng ngày giờ đặt, số lượng người đến, cũng như những yêu cầu đặc biệt kèm theo,… để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ nhà hàng.
Dịch vụ đặt bàn giữ chỗ ra đời xuất phát từ nhu cầu của chính khách hàng và nhà hàng
3. Dịch vụ giao đồ ăn tận nơi (dịch vụ ship món)
Đây là dịch vụ ngày càng nở rộ thời gian gần đây, nhất là từ sau khi bùng phát dịch bệnh Covid. Dịch vụ này phát triển, cũng là một “điểm sáng” trong tình hình dịch bệnh đen tối, giúp nhiều nhà hàng duy trì, thậm chí tăng mạnh doanh số bán hàng online nếu biết cách khai thác tốt.
Sợ tiếp xúc gần, cách ly xã hội, dân công sở muốn được ship đồ ăn đến tận văn phòng làm việc, nhiều thực khách ngại ra đường nhưng lại muốn được ăn các món ngon như tại nhà hàng,… Cộng với sự phổ cập của wifi, 3G/4G/5G, sự bùng nổ của các smartphone giá rẻ,… là những nguyên nhân giúp dịch vụ giao đồ ăn tận nơi phát triển tại Việt Nam.
Nhiều phân tích và dự báo chỉ ra rằng, “giao đồ ăn tận nơi” sẽ là một trong các dịch vụ phát triển rầm rộ nhất trong tương lai gần, đặc biệt từ sau năm 2020 này. Hãy tận dụng cơ hội!
Giao đồ ăn tận nơi là mảng dịch vụ đang có cạnh tranh rất cao tại Việt Nam
4. Dịch vụ “đồ ăn mang về”
Dịch vụ đồ ăn mang về có rất nhiều hình thức:
- Thực khách đến trực tiếp nhà hàng order gọi món, rồi tự mang về,
- Sau khi dùng bữa xong, thực khách muốn order thêm đồ ăn mang về,
- Khách hàng dùng bữa ăn không hết, muốn gói mang về,…
- …
Điều mà nhà hàng của bạn cần quan tâm là đáp ứng nhu cầu “muốn mang về” này của họ. Lúc này, vấn đề bao gói đóng hộp là một nhiệm vụ cần được quan tâm. Tùy thuộc vào từng món ăn, bạn phải làm sao để khi về đến nhà, món ăn không bị tràn hay bị đổ ra ngoài và thực khách vẫn được thưởng thức món ăn với chất lượng ngon gần như ăn tại nhà hàng.
Chất lượng đồ hộp an toàn, không chất gây ung thư và thân thiện với môi trường cũng là một vấn đề cần chú ý.
Ngoài ra, đừng quên đính kèm một chút quảng cáo cho nhà hàng của mình nhé. Một bao bì bắt mắt với logo, số điện thoại hotline đặt bàn, hay một tờ thư ngỏ, lời cảm ơn đính kèm,… Bất cứ thứ gì để khách hàng “gợi nhớ” đến bạn, hoặc thầm cảm ơn bạn,… là bạn đã có thêm cơ hội đón họ (và nhiều khách hàng khác nữa) quay trở lại nhà hàng rồi đấy. Một hành động tuy nhỏ, nhưng là tiền đề để bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho quán.
Rất nhiều khách hàng thích mang đồ ăn về nhà để thưởng thức cho thoải mái
5. Catering service – Dịch vụ đặt tiệc theo yêu cầu
5.1 Catering service là gì?
Catering service là hình thức mà các nhà hàng – khách sạn cung cấp các loại hình dịch vụ đặt tiệc (như: tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tiệc công ty, hội thảo, sự kiện, team building,…) tại nơi theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài việc phục vụ các món ăn, dịch vụ Catering thường đảm nhiệm luôn cả việc trang trí, lên menu (thực đơn), set up (sắp xếp) hệ thống âm thanh ánh sáng… nếu khách hàng có yêu cầu.
5.2 Các loại hình Catering service
Hiện nay, tuỳ theo địa điểm mà khách hàng yêu cầu, các nhà hàng thường phục vụ hai hình thức Catering là Inside Catering hoặc Outside Catering.
- Inside Catering: là dịch vụ phục vụ đặt tiệc ngay trong khuôn viên không gian của nhà hàng, khách sạn như: Các buổi tiệc ở khu sân vườn các nhà hàng khách sạn hay tiệc cưới ở bãi biển riêng của các resort…
- Outsite Catering: Là dịch vụ phục vụ tiệc tận nơi, tại không gian bên ngoài nhà hàng khách sạn, theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức dịch vụ này phức tạp hơn và áp lực hơn vì đòi hỏi nhà hàng cần làm tốt công tác chuẩn bị, vận chuyển các trang thiết bị, vật dụng, thức ăn, đội ngũ nhân viên… đến nơi tổ chức tiệc, bao gồm cả việc dọn dẹp sau buổi tiệc. Ngoài ra, việc tổ chức ở bên ngoài đôi khi sẽ còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan như: thời tiết, địa điểm…
Đặt tiệc theo yêu cầu là dịch vụ đang mang lại doanh thu rất lớn cho nhiều nhà hàng, khách sạn
Hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline 0903659635 để được tư vấn trực tiếp về yêu cầu của Quý khách hàng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.